หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

บ้านพิงกัน จังหวัดเชียงใหม่ รองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต





บ้านพิงกัน จังหวัดเชียงใหม่ รองรับสังคมผู้สูงอายุในอนาคต ด้วยการสร้างที่พักอาศัยแบบพำนักระยะยาว จัดสิ่งแวดล้อมให้เป็นธรรมชาติ
เมื่อวันที่ 3 พ.ย ดร.เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ผู้สูงอายุดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2558 เปิดบ้านพิงกัน แหล่งที่พักอาศัยเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ในระดับนานาชาติ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ตำบลห้วยทราย อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ บนเนื้อที่ 21 ไร่ โดยที่พักแต่ละหลังยึดหลักการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ
อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์พงษ์ศิริ ปรารถนาดี รองประธานสภาผู้สูงอายุแห่งชาติ ระบุว่า ปัจจุบันคนไทยมีอายุขัยเฉลี่ย ผู้หญิงอยู่ที่ 78 ปี ผู้ชายอยู่ที่ 71 ปี การที่มีอายุขัยสูงขึ้นนี้ ถือเป็นปัญหากับผู้สูงอายุในการดำเนินชีวิตประจำวัน และในปี 2568 ประเทศไทยจะมีผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น 14 ล้านคน ดังนั้นแหล่งพำนักของผู้สูงอายุในอนาคตจะเติบโตเพิ่มขึ้น ตามจำนวนผู้สูงอายุ ที่มีความต้องการที่พำนักที่มีคุณภาพ มาตรฐานในการดูแลการใช้ชีวิตประจำวันเช่นกันเชียงใหม่ เปิดบ้านพิงกัน ลองสเตย์  อีกทางเลือกหนึ่งของผู้สูงอายุ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ผู้สูงอายุดีเด่นแห่งชาติประจำปี 2558 เป็นประธานเปิดบ้านพิงกัน ลองสเตย์ ร่วมกับ นายสมภพ มงคลพิทักษ์สุข ประธานกรรมการ บริษัทเชียงใหม่เวลเนส เรสซิเด้นซ์ จำกัด ร่วมกับ  นางทัศนีย์ศิริ ขวัญสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเชียงใหม่เวลเนส เรสซิเด้นซ์ จำกัด นางอุบลวรรณ รัตนภาศิริ ผู้อำนวยการบ้านพิงกัน ศ. เกียรติคุณ นายแพทย์ พงษ์ศิริ ปรารถนาดี รองประธานสภาผู้สูงอายุแห่งชาติ และ นายเฉลิมชาติ นครังกุล ประธาน กิตติมศักดิ์ หอการค้า จังหวัดเชียงใหม่
 ทั้งนี้บ้านพิงกัน ลองสเตย์ เป็นที่พักอาศัยเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงวัยในระดับนานาชาติ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อยู่ที่ตำบลห้วยทราย อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนถนนทางหลวงชนบทเชียงใหม่ 4039 บนเนื้อที่ 20 ไร่เศษ ตั้งอยู่ติดเชิงเขาดอยซิว ใกล้กับวัดพระธาตุดอยซิวปูชนียสถานที่สำคัญและมีชื่อเสียงของอำเภอสันกำแพง มีความสงบเงียบร่มเย็นท่ามกลางแมกไม้และขุนเขาเหมาะกับการเป็นสถานพักผ่อนที่สุด มีบริการให้เช่าบ้านพักอาศัย ทั้งแบบรายวันรายเดือนและรายปีทั้งนี้ผู้ซื้อและเช่ามีสิทธิ์ในการใช้บริการต่างๆของบ้านพิงกัน ซึ่งมีสวนสวยงาม มีบริเวณที่จอดรถกว้างขวาง มีลานออกกำลังกาย ห้องอาหาร ห้องนันทนาการ มีการจัดอาหารที่คำนึงถึงสุขภาพ มีรถรับส่งจากบ้านพักเข้าในเมือง และสนามบิน มีการจัดการนำเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ มีโปรแกรมกิจกรรมด้านสุขภาพ ธรรมะ และนันทนาการตลอดปี มีพยาบาลประจำและเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสูงอายุที่ผ่านการฝึกอบรม อีกด้วย