หน้าเว็บ

วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

BUSHIDO 69 IZAKAYA อาหารญี่ปุ่นอร่อยเต็มคำ ในราคาที่ฟินเวอร์



BUSHIDO 69 IZAKAYA อาหารญี่ปุ่นอร่อยเต็มคำ ในราคาที่ฟินเวอร์

ใครๆ ก็ชอบอาหารญี่ปุ่น แต่จะให้ไปกินบ่อยๆ ก็คงจะลำบากสตางค์ในกระเป๋า เพราะหลายร้านราคาแพงเหลือหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านในห้างใหญ่ หรือร้านดังที่มีอยู่ทั่วไปในเชียงใหม่ วันนี้ ปัญหาอาหารญี่ปุ่นราคาแพงจะหมดไป เมื่อ CML Review ไปเจอกับร้านอาหารญี่ปุ่นที่คุณภาพคับกระเพาะ ในราคาแสนแบเบาะ เพียง 69 บาททุกเมนู กับร้าน BUSHIDO 69 IZAKAYA นี่เอง!!!


ร้าน BUSHIDO 69 IZAKAYA นั้น ตั้งอยู่ในโครงการเชียงใหม่ บิสสิเนส ปาร์ค หลังบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ใกล้มหาวิทยาลัยพายัพ คุณจ้อ เจ้าของร้านอัธยาศัยดี เล่าให้เราฟังว่า ก่อนหน้าที่จะมาเปิดร้านนี้ ได้เปิดร้านนั่งชิลที่เจเจมาร์เก็ตอยู่ระยะหนึ่ง จนกระทั่งหมดสัญญา จึงได้มาเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น BUSHIDO 69 IZAKAYA แห่งนี้ โดยส่วนตัวแล้วชอบร้านอาหารสไตล์พื้นเมืองญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า IZAKAYA ที่เป็นศูนย์รวมของชาวญี่ปุ่นมาดื่มกินอาหารเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเข้าบ้านในราคาประหยัด ที่เราอาจจะคุ้นเคยจากการอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นสมัยเด็กๆ จึงได้นำแนวคิดแบบนั้นมาปรับใช้กับร้านซึ่งจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นคุณภาพในราคาแสนประหยัด 69 บาททุกเมนู ยกเว้นเมนูพิเศษอาจจะต้องบวกราคาเพิ่มอีกเล็กน้อยตามวัตถุดิบ โดยร้านเปิดมาได้ประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว และเริ่มมีลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แถมในวันที่ทีมงานไปลองชิม โต๊ะข้างๆ ก็ยังมีชาวญี่ปุ่นแท้ๆ มารับประทานอาหารที่นี่อีกด้วย


บรรยากาศของร้านตกแต่งในสไตล์ร้านอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัย คนที่ชื่นชอบของเก่าๆ อาจจะต้องร้องว้าว เนื่องจากคุณจ้อ ได้นำเอาของสะสมส่วนตัวมาตกแต่งร้านได้อย่างสวยงามลงตัว ไม่ว่าจะเป็นของเล่นญี่ปุ่นนานาชนิด ทั้งเครื่องเกมในตำนานอย่าง อาตาริ แฟมิคอม เกมบอย กล้องฟิล์มเก่าๆ มากันครบทั้งนิคอน แคนอน ตุ๊กตาวันเด็กผู้หญิงญี่ปุ่นเซ็ตใหญ่ รวมทั้งหุ่นซามูไร และธงปลาคราฟญี่ปุ่นมาประดับทั่วร้านให้ลูกค้าได้ฟินและอินไปกับบรรยากาศแบบญี่ปุ่นๆ อย่างเต็มที่


มาดูเรื่องเมนูอาหารกันบ้าง แม้ราคาอาหาร 69 บาททุกเมนู แต่คุณภาพและรสชาติถือว่าคุ้มค่าเกินราคา โดยคุณจ้อ ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารทุกเมนูอย่างพิถีพิถัน เมนูเด่นๆ ที่อยากให้ลองชิม เริ่มที่ชุดปลาดิบรวม มีปลา 3 ชนิด คือ แซลมอน ทูน่า และซาบะดอง ถูกใจคนชอบปลาดิบแน่นอน นอกจากนี้ยังมี สลัดโรลแซลมอน ซาบะย่างซีอิ๊ว ข้าวปั้นหน้าปลาไหล พิซซ่าญี่ปุ่น หมูทอดทงคัตสึ ข้าวแกงกะหรี่ มิโซะราเม็ง และเมนูฟิวชั่นญี่ปุ่นกับไทย อย่างแซลม่อนจิ้มแจ่วให้ลองความแปลกใหม่กัน นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ที่ต้องชวนไปลอง แถมท้ายด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ หลากหลายยี่ห้อให้ดื่มดับกระหายกันอีกด้วย

BUSHIDO 69 IZAKAYA ถึงแม้จะเป็นร้านเล็กๆ ที่เปิดมาไม่นาน แต่เรื่องของรสชาติ เรื่องของการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่นโฮมเมด ที่นี่ก็ถือว่าไม่น้อยหน้าและสู้ที่อื่นได้สบาย อีกทั้งราคาก็ถือว่าเป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ด้วยนะ ใครที่อาศัยอยู่ย่านมหาวิทยาลัยพายัพ หรืออยากมาลองชิมเมนูสไตล์ญี่ปุ่นของร้าน ลองแวะเวียนมาได้ หรือจะแวะช็อปปิ้งที่ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า เสร็จแล้วก็มาหาอะไรทานที่ร้านก่อนกลับบ้านก็ถือเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด 11.00 – 23.00 น. ทุกวัน
พิกัด GPS : 18.798212, 99.024108
Facebook Page : BUSHIDO69IZAKAYA