หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

จังหวัดลำพูน เปิดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ตลอดเดือนตุลาคมนี้



Lanna-Daily News จังหวัดลำพูน เปิดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 9 ตลอดเดือนตุลาคมนี้

อบจ.ลำพูน ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านนิทรรศการเทิดพระเกียรติ “ธ เสด็จแดนลำพูน เพื่อให้ประชาชนได้ได้ชมพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ตลอดเดือนตุลาคมนี้
นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  พร้อมด้วยนายสำเริง ไชยเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และ ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ร่วมเปิดนิทรรศการ มหรสพและวัฒนธรรมไทย ในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดลำพูน ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน  โดยได้ร่วมกับหน่วยงานราชการในจังหวัดลำพูน นำเสนอเนื้อหานิทรรศการ ในหัวข้อ  “ธ เสด็จแดนลำพูน”  ซึ่งประกอบด้วย ๔ ด้าน ได้แก่  ด้านที่ 1 ยังประโยชน์ต่อปวงประชา โดยเนื้อหาของนิทรรศการ คือการนำเสนอโครงการตามพระราชดำริ ด้านที่ 2 ธรรมมะของพระราชา โดยเนื้อหาของนิทรรศการ คือการนำเสนอความสำคัญที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงสืบสานหลักธรรมคำสอน ของพระพุทธศาสนา  ด้านที่ ๓ ตามรอยพระบาท ศาสตร์พระราชา  โดยเนื้อหาของนิทรรศการคือ การสืบสานตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง รับผิดชอบโดย ด้านที่ ๔ หลอมรวมใจ ปวงประชาลำพูน เป็นการเชิญชวนให้ผู้ชมนิทรรศการได้ร่วมกันเขียนปณิธานสืบสานตามรอยพ่อ แล้วแขวนบนต้นไม้ของพ่อ รับผิดชอบโดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน 
ทั้งนี้ยังมีการบรรยายพิเศษ หัวข้อ “จากรัชกาลที่ 5 ถึงรัชกาลที่ 9 : อีกย่างก้าวของพระบรมเดชานุภาพ” โดยรองศาตราจารย์สมโชติ อ๋องสกุล ที่ปรึกษาศูนย์ล้านนาศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สำหรับนิทรรศการ มหรสพและวัฒนธรรมไทย ในงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร ของจังหวัดลำพูน จะเปิดให้ประชาชน เข้าชมนิทรรศการดังกล่าว ระหว่างวันที่ 9-31 ตุลาคม 2560 ในวันและเวลาราชการ 
นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมฟ้อนเล็บ “999 รวมใจ ฟ้อนเล็บถวายอาลัยพ่อหลวง” จำนวน 999 คน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามภายในสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน โทรศัพท์หมายเลข 0-5359-7260 ต่อ 503 ภายในวันที่ 18 ตุลาคม 2560 การแต่งกายร่วมกิจกรรมสวมใส่ชุดสีดำ สไบสีดำ